Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Chữa khỏi bệnh gout nhờ cải bẹ xanh

Bệnh gout là bệnh về xương khớp, do sự tích tụ acid uric trong khớp tạo nên các tinh thể urat gây cọ xát vào các khớp, tạo cảm giác đau đớn mỗi khi di chuyển. Vậy chữa bệnh gout bằng cách nào?

Các triệu chứng của bệnh gút

Triệu chứng lâm sàn của bệnh là nóng, rát, đau, sưng ở một hay nhiều khớp, thường là một khớp ở ngón chân cái. Đối với các cơn gout cấp tính, triệu chứng bệnh sẽ kéo dài trong giai đoạn đầu rồi giảm dần trong 2-7 ngày sau đấy rồi biến mất hẳn. Nhưng nếu không được điều trị thì các cơn gút cấp tính sẽ dần chuyển sang thể gút mạn tính. Khi đó, các cơn đau kéo dài và nặng nề hơn, gây tổn hại khớp trầm trọng, thậm chí hình thành các cục tophi là các khối urat lớn lắng đọng trong các mô mềm của khớp và có thể gây biến dạng khớp, tác động đến hệ di chuyển của cơ thể.
sưng phồng đau nhức là những các triệu chứng rõ rệt của bệnh gút
Sưng phồng đau nhức là những các triệu chứng rõ rệt của bệnh gút
Triệu chứng khác có thể là:
- Vùng da phía ngoài trở nên đỏ, hay tím xung quang khớp bị đau như bị nhiễm trùng.
- người bệnh có thể đau phát sốt.
- Việc cử động khớp bị kìm hãm, thậm chí không thể cử động được.

Vậy làm sao để tạm biệt cơn đau đớn quái ác làm bạn thức trắng bao đêm này. Có những thứ rất thân thuộc, gần gũi quen thuộc xung quanh bạn mà có thể bạn cũng chưa biết lại có tác dụng khá có lợi trong việc tăng cường điều trị bệnh gout. Một trong số đó là chữa bệnh gút bằng cải bẹ xanh.
Cải bẹ xanh hay còn gọi là cải đắng là một loại đồ ăn được ứng dụng quá nhiều trong bữa cơm mỗi ngày. Trong đông y, các thầy thuốc thường chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh. Không những vậy, loại rau này còn có tác dụng hữu hiệu trong việc tăng cường hệ tiêu hóa, hữu hiệu cho tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt còn có thể phòng tránh ung thư bàng quang.

Cách điều trị bệnh gút bằng cải bẹ xanh

Cách sử dụng khá đơn giản, mỗi ngày hãy sử dụng một lượng rau vừa đủ để sắc nước uống và có thể sử dụng mỗi ngày thay cho nước khoáng. Do vị đắng trong cải khá nhiều nên bạn có thể pha loãng với nước lọc để uống dễ hơn. Không chỉ vậy, để hiệu quả điều trị bệnh gout bằng cải bẹ xanh được có ích hơn, bạn có thể giã nát lá cải và đắp vào vị trí bị sưng. Kiên trì và chăm chỉ trong một thời gian thì bạn sẽ nhận được kết quả không lường. Tuy vậy đừng bởi vậy dừng, hãy áp dụng ngay cả khi bệnh đã thuyên chuyển theo chiều hướng hữu hiệu hơn, thậm chí khi đã khỏi để phòng ngừa được một vài bệnh.
điều trị bệnh gout bằng cải bẹ xanh
Điều trị bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Lưu ý khi chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Khi bạn ứng dụng cải bẹ xanh để cải thiện tình trạng bệnh gút cua mình thì vẫn phải kiêng một số loại món ăn có chứa quá nhiều acid uric.
- Kiêng áp dụng các đồ hải sản, thủy sản như ngao, sò, ốc, hến, cua, ghẹ,…
- Kiêng sử dung rượu,bia, thuốc lá, các rượu bia cấm như ma túy,..
- Tuyệt đối không mặc quần áo, tất, giày quá bó, khiến cho việc lưu chuyển máu trong cơ thể gặp nhiều vấn đề, gây ra tình trạng lắng đọng acid uric.
- Giữ gìn sức khỏe, tránh bị nhiễm lạnh hoặc nhiễm khuẩn.
- Uống nhiều nước
- hạn chế sử dụng thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt,….Đó là những loại thuốc làm tăng acid uric.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét