Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Nguyên nhân của bệnh gout là do uống thuốc trị bệnh

Có nhiều nguyên cớ khác nhau gây ra bệnh gút. Mọi người thường nghe nói chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp tới gút nhưng ít ai biết được rằng khi bạn đang chữa các bệnh lý khác như thận, lao,..Chính các thuốc đặc trị của các loại bệnh này cũng khiến bạn có thể bị bệnh gout.
 Một trong những cỗi nguồn của bệnh gút là do áp dụng thuốc đặc trị
Một trong những cỗi nguồn của bệnh gút là do áp dụng thuốc đặc trị

Nhóm thuốc chống bệnh lao

Tới bây giờ, các phác đồ thuốc chống lao thường phải sửu dụng kết hợp khá nhiều thuốc như: ethambutol, rifampicin streptomycin, pyrazinamid,...Các loại thuốc này thường gây tác dụng phụ là làm nồng độ axit uric trong máu tăng cao làm tăng nguy cơ có thể khởi phát cơn đau gút cấp sau một vài tuần dùng thuốc.
Thuốc chống lao cũng có thể là cội nguồn bệnh gout
Thuốc chống lao cũng có thể là cội nguồn bệnh gout
Trên trong thực tại số trường hợp khi dùng các thuốc chống lao gây xuất hiện các cơn đau gout cấp chiếm tỷ lệ dao động từ 7 – 50 %, nhưng nồng độ axit uirc tăng chiếm tới 50%. Do liều lượng áp dụng là khác nhau. Mà như bạn được biết nguyên cớ gout chính là do nồng độ axit uric vượt quá mức cho phép dẫn tới lắng đọng tinh thể muối và phá hủy khớp.

Nhóm thuốc chữa trị tiết niệu

Trong các nhóm thuốc lợi tiểu thường được kê khi bạn mắc bệnh về thận, tuyến tiền liệt, suy tim,...thì tất cả đều có khả năng dẫn tới nồng độ axit uric đồng thời làm giảm thải tiết qua đường tiết niệu (chỉ duy nhất spironolacton là không tác động tới quá trình bài thải).
Nếu người bệnh ứng dụng thuốc lợi tiểu trong một khoảng thời gian dài mà thấy xuất hiện dấu hiệu của bệnh gout thì nên giảm lại liểu dùng.

Một số loại thuốc khác

- Thuốc Ciclosporin là biệt dược thường được các bác sĩ chỉ định dung cho bệnh nhân phẫu thuật ghép tim, thận, cấy ghép giác mạc, tủy xương,...nhằm ngăn ngừa thải ghép, tương tác. Không chỉ vậy, thuốc còn có công dụng phá hủy tế bào mới lạ không có có khả năng ghép thuận, dẫn tới hiện trạng gia tăng tổng hợp và chuyển hóa axit uric. Thường thì nếu người bị bệnh áp dụng kéo dài từ 18 -24 tháng sẽ bị mắc bệnh gút.
50% người bệnh sử dụng Ciclosporin liên tục bị bệnh gút
50% người bệnh sử dụng Ciclosporin liên tục bị bệnh gút
- Các loại thuốc điều trị viêm khớp như aspirin không những có tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa mà còn là nguyên do kinh điển gây ra bệnh gout. Bạn cũng cẩn trọng trọng khi áp dụng thuốc đặc trị các cơn đau gây nên bởi nó có khá nhiều phản ứng phụ như tăng áp huyết nhẹ, tiểu đường và bệnh gout.
Không những thế, các thuốc hóa trị đặc trị các bệnh ung thư về máu, tủy cũng khiến cho bạn mắc phải bệnh gút.
Việc ứng dụng các thuốc đặc trị để điều trị bệnh cũng có thể khiến bạn vô tình rơi vào vòng luẩn quẩn vì lại mắc thêm 1 căn bệnh khác. Cách có lợi nhất nếu hiện trạng bệnh đã thuyên giảm bạn nên đi tìm các giải pháp chữa trị từ tự nhiên an toàn, tránh gây phản ứng phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét