Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Bệnh lý lãnh cảm sau khi sinh con của phái nữ và những lý do hàng đầu

Lãnh cảm sau đẻ con là một bệnh không hiếm gặp ở phụ nữ. Đây là hội chứng suy giảm chức năng tình dục ở phái đẹp sau thời kỳ sinh đẻ. Vậy nguyên do của chứng bệnh này là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Bệnh lý lãnh cảm là bệnh gì?

Lãnh cảm là một căn bệnh khiến cho phụ nữ suy giảm khả năng quan hệ tình dục, khiến cho họ không còn cảm thấy hứng thú, thèm muốn với chuyện ấy, dần dần dẫn đến không cảm xúc, thậm chí sợ hãi khi phải quan hệ vợ chồng. Khi được người khác âu yếm, ve vuốt thì họ không có bất kì biểu lộ gì, phản ứng gì khi thân thể được kích thích. Đôi khi phản ứng xảy ra tiêu cực, nhất là bệnh lãnh cảm sau khi sinh con của phái đẹp.

Để có thể tìm hiểu kỹ và sâu về nguyên nhân bệnh lãnh cảm sau sinh thì rất khó nói. Nhưng nhìn chung, có một số lý do chính sau đây: thay đổi nội tiết tố, đổi thay tâm sinh lý và từ phía người chồng,.. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé

Những nguyên nhân chính nào gây ra bệnh lãnh cảm sau sinh của phái nữ?

Cơ thể có những sự thay đổi về hóc môn 

Sau quá trình sinh nở, nữ thường có một sự đổi thay đáng kể về hàm lượng hoocmon trong cơ thể. Chính sự thay đổi này có khả năng là một trong những nguyên nhân gây bệnh lãnh cảm sau sinh. Sẽ phải mất khá nhiều thời gian để người phái yếu lấy lại được cảm giác khoái cảm trong chuyện chăn gối. Hơn nữa, sự thay đổi của nội tiết sinh dục này cũng là nguyên nhân gây ra khô rát âm đạo.
Bên cạnh đấy, trong công đoạn nuôi trẻ sơ sinh, thân thể người phái đẹp có tiết ra một loại hoocmon Prolactin. Loại hoocmon này có thể làm giảm đi hai loại hoocmon kích thích sinh dục ở người nữ là estrogen và testosteron, dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ giới và làm giảm thèm muốn.

Cơ thể có những sự thay đổi về cấu trúc

Nhiều người cũng có khả năng biết rằng, sau khi trải qua một thời kì dài mang thai và sinh nở, thân thể người nữ giới đã có những đổi thay đáng kể và chưa thể phục hồi lại ngay. Trong giai đoạn nuôi con, nữ giới bắt buộc tẩm bổ để có nguồn sữa dồi dào và dinh dưỡng cho con nên tăng cân là điều khó tránh khỏi. Điều đó dẫn đến các vết sứt mẻ trên da, tổn thương bộ phận sinh dục dẫn đến tâm lý mặc cảm, ngại gần gụi chồng hay đau đớn khi quan hệ

Tinh thần mệt mỏi, tâm lý stress

Bệnh tâm lý là một căn bệnh cực kỳ khó chữa. Phái đẹp sau khi đẻ con có tỷ lệ mắc phải bệnh trầm cảm khá cao. Nếu người phái yếu bị stress nặng thì lãnh cảm sau sinh là triệu chứng thông thường của bệnh. Còn trong trường hợp nhẹ hơn, khi phải chịu quá nhiều áp lực từ những công việc mới như chăm con, giặt giũ, nấu ăn, lo lắng hay có những mâu thuẫn trong gia đình,… thì nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán trường. Nó chi phối sự tập hợp và mối quan tâm dẫn đến xao lãng và nhạt nhòa dần trong chuyện ấy.

Mẫn cảm với thái độ của người chồng


Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giai đoạn sau khi đẻ con là một công đoạn mà người nữ giới hình như trở nên rất mẫn cảm với những đổi thay kế bên mình. Mà điều họ cần nhất đó hiện đang là sự san sớt, thông cảm từ phía người bạn đời của mình. Một cử chỉ nhẹ nhõm, một câu nói hỏi thăm, sự ân cần sẻ chia sẽ là nguồn khích lệ khổng lồ. Từ đó, nó sẽ giúp phụ nữ thoải mái, tự tin hơn trong mọi chuyện, nhất là chuyện chăn gối. Trong trường hợp ngược lại thì phái yếu chỉ có sự mệt mỏi, căng thẳng, chán ghét người chồng và trở nên trầm lặng, lãnh cảm.

Vậy, trên đây là những nguyên do gây ra tình trạng lãnh cảm sau đẻ con. Những đấng phu quân nên chú ý và quan tâm đến người vợ yêu quý của mình hơn nhé. Chúc gia đình các bạn hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét