Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Chế độ ăn uống dành riêng cho người mắc bệnh gout

Người mắc bệnh gút nên ăn gì? Chế độ ăn ra làm sao để có thể hạn chế các cơn đau, và đẩy lùi căn bệnh một cách hiểu quả? Theo thống kế từ bệnh viện Bạch Mai thời gian gần đây bệnh gút phát triển khá là nhanh có số người mắc phải đứng thứ 4/15 các căn bệnh liên quan đến bệnh khớp. Trong đó có lên đến 50% là do thói quen ăn uống sinh hoạt không hợp lý.

Vậy để giảm các con số trên thì bệnh nhân gút nên ăn gì?

bị bệnh gút nên ăn gì
bị bệnh gút nên ăn gì

Bệnh gút là gì? Nguyên cớ bệnh gout là gì?

Người mắc bệnh gút là do các tinh thể muối urat lắng đọng tại các khớp xương, thận hoặc các tổ chức dưới da. Triệu chứng thường mắc phải của bệnh gút là các cơn đau kéo đến không báo trước kèm theo các triệu chứng sưng, đỏ, nóng và đau.
Viêm một khớp cấp (thường ở ngón chân cái) được gọi là cơn gút cấp.
Có các khoảng hoàn toàn khỏi giữa các đợt viêm khớp cấp.
Xuất hiện các tophi (u cục) ở khớp, quanh khớp, ở vành tai. Có sỏi thận (sỏi urate), suy thận mãn tính.
Nguyên nhân chính là do cơ thể tiếp thu và dung nạp đồ ăn giàu đạm, chất béo.

Thực phẩm người mắc bệnh gout nên ăn là gì

Khi bị gout người bị bệnh nên chuyển sang trạng thái ăn kiêng đồng thời kết hợp áp dụng thuốc, sản phẩm trị gout như gút AZ để đẩy nhanh quá trình trị bệnh.
Các đồ ăn khuyến khích dùng nhiều:
một số loại rau xanh, và trái cây tười. Trong rau xanh và hoa quả tười có chứa nhiều vitamin có công dụng lọc và cân bằng axit uric trong máu, giúp ngăn ngừa gout hiểu quả có thể kể đến như:
- Soup Cà rốt, khoai lang và rau củ cải
- nhiều loại rau củ xay nhuyễn là thức ăn rất tốt cho bệnh gout. Cà rốt, khoai lang và nhiều loại rausẽ giúp giảm chất purine, có công dụng ngăn cản sự phát triển của bệnh.
- Salad rau củ quả.
- Trộn táo, nho, cần tây, và quả óc chó sẽ thành món salad ngon mà rất tích cực cho bệnh gout. Món này cung cấp chế độ ăn gồm một số loại rau, hạt chứa chất axit malic, giúp giảm chất purine, chống lại bệnh gút.
- Cà tím và cà chua tốt cho bệnh gút.
- Cà tím và cà chua là đồ ăn chứa lượng purine thấp. Bạn thể làm món salad cà chua, cà tím và một chút pho mát giúp trung hòa acid uric rất tốt cho bệnh gout.
Bị bệnh gút nên hạn chế ăn thịt đỏ
Bị bệnh gút nên hạn chế ăn thịt đỏ
Thịt gà ta và Vịt : Mặc dù, chế độ ăn cho bệnh gout thì thịt thường ít được đề cập đến. Tuy nhiên, bạn không phải tránh nó hoàn toàn, bạn có thể sử dụng thịt gà, thịt vịt, là nhóm thịt chứa ít purine hơn những loại thịt đỏ, hay thịt lợn, gà tây. Gà rang với chanh là món ngon và dễ ăn lại rất tốt cho bệnh gout.
Uống nhiều nước, nước lọc có bicarbonate. Nước là đồ uống cần thiết và không thể thiếu cho mọi đối tượng việc uống nhiều nước thúc đẩy rất tích cực trong việc đào thải axit uric tồn dư trong cơ thể. Với người bị bệnh gout nên uống hàng ngày từ 2-3 lít nước.

Chế độ ăn uống có đẩy lùi được bệnh gout hay không?

Khẩu phần ăn uống không thay thế được thuốc điều trị bệnh. Việc ăn uống hợp lý sẽ kìm hãn sự phát triển của bệnh gout đóng góp vai trò quan trọng trong điều trị góp phần kiểm soát bệnh và giảm bớt liều thuốc phải dùng. Chế độ ăn uống còn là chiến lược chính, không thể thiếu được trong việc phòng ngừa bệnh gút cho các đối tượng có tăng acid uric máu đơn thuần.
Kết hợp áp dụng gút AZ cùng khẩu phần ăn phù hợp sẽ giúp bạn đẩy nhanh căn bệnh gút, loại bỏ những cơn đau thất thường. Đánh tan cụ tophi, giảm axit uric trong máu, hỗ trợ đào thải axit uric qua thận mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của thận và gan.
Gout AZ sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên không gây phản ứng phụ. Phù hợp với mọi đối tượng.

Để cải thiện tình trạng bệnh gút, người bệnh gút nên ăn các món ăn đã khuyến khích dùng và ứng dụng sản phẩm gút AZ để quá trình phục hồi được hiểu quả và nhanh hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét