Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Điều trị bệnh gout bằng những bài thuốc thiên nhiên

Cây đinh lăng- chỉ là loại rau gia vị ăn kèm bữa cơm nhưng nếu dùng rễ cây thì sẽ có thể chữa được nhiều bệnh. Dưới đây là 3 bài thuốc chữa bệnh gút hiệu quả từ những thực phẩm quanh ta.

Bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả bằng đỗ xanh

Đỗ xanh (đỗ xanh) là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong nhiều thực phẩm giải khát, ngoài thuộc tính giải nhiệt, trong kinh nghiệm của người Sán Dìu thì đậu xanh còn có tác dụng đánh bật bệnh gout.
 Bài thuốc điều trị bệnh gút hiệu quả nhờ đậu xanh
Bài thuốc điều trị bệnh gút hiệu quả nhờ đậu xanh
Bài thuốc chữa bệnh gút hiệu quả bằng đỗ xanh được nghiệm chứng bởi có hàm lượng chất xơ lớn trong đậu có thể ức chế quá trình dung nạp và chuyển hóa chất đạm nên giảm được sự hình thành và tích tụ axit uric trong cơ thể gây bệnh gout. Không chỉ vậy, đaiạ xanh còn có hoạt chất Flavonoid – một hoạt chất có trong lá sen - có công dụng rất tốt đối với những người bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp,…
hầu hết người sử dụng ngày nay đều bỏ vỏ khi áp dụng đậu xanh vì nghĩ rằng nó không có tác dụng gì và làm mất tính thẩm mỹ của thức ăn. Đó là một sai lầm rất lớn, bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì vỏ đậu xanh có công dụng giải độc rất tốt. Thành ra, đừng bỏ qua vỏ đậu xanh để có hiệu quả hữu hiệu nhất trong quá trình điều trị.

Bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả bằng lá vối tươi

Công dụng của lá và nụ vối giúp tiêu hóa đồ ăn, nhất là thức ăn có nhiều dầu mỡ, giảm béo, lợi tiểu tiêu độc. Đối với bênh nhân gout do ăn uống nhiều chất béo ngọt, ứ đọng nhiều chất uric; mặt khác do hệ thống tiêu hóa và thận bài tiết đào thải không có ích dẫn đến uric ứ đọng ở các khớp gây ra tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau.
Lá vối, hoa vôi có công dụng rất khả quan trong việc bài tiết
Lá vối, hoa vôi có công dụng rất khả quan trong việc bài tiết
Cách áp dụng lá vối trong bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả rất đơn giản. Bệnh nhân có thể áp dụng chúng để đun nước uống thay nước khoáng mỗi ngày. Bên cạnh đó còn có thể ứng dụng để nấu canh, ăn cùng cà pháo – một loại thức ăn có lợi cho bệnh nhân gout. Tuy vậy người quá gầy hoặc sức khỏe hư nhược thì không nên áp dụng.

Bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả bằng lá trầu không và nước dừa

Từ ngày xưa, các cụ đã sử dụng lá trầu không và cau để nhai hàng ngày. Mặc dù đó là phong tục nhuộm răng của các cụ, tuy nhiên ngoài ra, lá trầu còn rất nhiều dưỡng chất khác. Theo một số nghiên cứu về lá trầu thì trong thành phần của lá trầu chứa 2,4 % tinh dầu với các hoạt chất Chavicol, Chavibetol, Eugenol, Estragol… có nhiều tác dụng khác nhau. Tất nhiên phải kể đến khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể.
Trầu không- nước dừa là mộ bài thuốc điều trị bệnh gút hiệu quả
Trầu không- nước dừa là mộ bài thuốc điều trị bệnh gút hiệu quả
Không chỉ thế, nước dừa cũng có công dụng giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và cân bằng chuyển hóa các chất trong cơ thể, đồng thời chống khuẩn, kháng viêm, tiêu trừ độc tố, giảm lượng acid lactic và acid uric tăng cao trong máu.
Cách áp dụng lá trầu, nước dừa để làm bài thuốc chữa bênh gút hiệu quả rất thuận lợi. Bạn cần thái nhỏ 100gr lá trầu, sau đó dừa vát gáo giữ nguyên nước và cùi, cho lá trầu vào ngâm 30 phút. Sau đấy lấy lá trầu ra và uống hết nước dừa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét