Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Những vị thuốc nam có tác dụng điều trị huyết áp thấp

Đến giờ, mặc dù đông y phát triển vượt bậc, tạo ra quá nhiều một số loại thuốc mới để điều trị nhưng vẫn không thể phủ nhận hoàn toàn vai trò của thuốc nam. Vậy chữa giảm huyết áp bằng thuốc nam nào đem lại hiệu quả cao nhất.

Bệnh huyết áp thấp là gì?

Chứng huyết áp thấp là hiện tượng áp lực của lưu lượng máu lên thành động mạch khi tim bơm máu đi nuôi cơ thể bị giảm xuống thấp dưới mức bình thường. Áp huyết được xác định bằng hai chỉ số là áp huyết tâm thu và áp huyết tâm trương, đơn vị được tính bằng mmHg. Huyết áp của con người không thể cố định mà đổi thay liên tục khi cảm xúc thay đổi. Khi huyết áp dao động bằng hoặc nhỏ hơn 90/60 mmHg thì được hiểu là tụt huyết áp.

Các vị thuốc chữa tụt huyết áp hiệu quả:

Hạt sen+ táo đỏ+ gừng tươi

Hạt sen, táo đỏ, gừng tươi chữa chỉ số huyết áp thấp
Hạt sen, táo đỏ, gừng tươi chữa chỉ số huyết áp thấp
Đây là 3 vị thuốc rất thân thuộc mà vô cùng dễ tìm. Nước sắc gồm các vị thuốc này rất nhiều chất dinh dưỡng mà lại tăng áp huyết một cách an toàn, ổn định. Áp dụng 30 gram hạt sen, 6 lát gừng tươi và 10 gram táo đỏ sắc lấy nước uống hàng ngày 2 lần sẽ cải thiện áp huyết của bạn một cách đáng kinh ngạc.

Gừng

Vốn là một loại gia vị thường bắt gặp, bất kì ai cũng áp dụng, gừng xuất hiện trong quá nhiều các món ăn gia đình. Trong đông y, gừng có tính cay ấm vào 3 kinh phế, tỳ, vị có công dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng có thể hỗ trợ và tăng cường tuần hoàn máu, khiến áp huyết người bị bệnh được nâng cao. Bạn có thể sử dụng gừng bằng cách thái vài lát gừng đun sôi rồi cho thêm một chút đường vào cho dễ uống. Đây cũng là cốc nước gừng giúp người bị bệnh nhanh chóng thoát khỏi hiện trạng giảm huyết áp bất ngờ.

Đẳng sâm

Đẳng sâm trong y học được dùng để tăng huyết áp
Đẳng sâm trong y học được dùng để tăng huyết áp
Đẳng sâm mọc hoang rất nhiều tại Trung Quốc, chúng có tác dụng trị thiếu máu mạn, gầy ốm, bệnh bạch huyết, bệnh ở tụy tạng. Bài thuốc gồm: 16g đẳng sâm, 12g hoàng tinh, 10g nhục quế, 6g cam thảo, 10 quả đại táo; sắc nước uống mỗi ngày 2 lần sẽ ổn định áp huyết nhanh chóng.

Tỏi

Chữa huyết áp thấp bằng tỏi là chiến lược được ứng dụng khá thường gặp. Theo đông y, tỏi mang vị cay, tính ôn, có khả năng chống khuẩn, tiêu nhiệt, giải độc hiệu quả. Vào những năm 1948, các y sĩ đã phát hiện ra công dụng của tỏi trong việc làm giãn nở mạch máu vì co hẹp hay bị nghẹt, nhờ đó giảm áp lực giúp máu lưu thông thuận tiện, hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về huyết áp bao gồm cả cao huyết áp và chỉ số huyết áp thấp. Có thể áp dụng dấm tỏi uống vào mỗi sáng để cải thiện tình trạng bệnh.
Có thể thấy, điều trị chứng huyết áp thấp không phải quá phức tạp nhưng muốn đem lại hiệu quả cao cần phải kiên trì chữa trị mà không được nóng vội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét