Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Nói lời tạm biệt bệnh gout với những vị thuốc nam

Các vị thuốc nam đã không còn lạ lẫm đối với người sử dụng hiện đại. Tuy nhiên, ít ai trong số đó biết được những công dụng tuyệt vời của những vị thuốc này, đặc biệt trong việc chữa bệnh gout. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được giới thiệu tới bạn một vài cách điều trị bệnh gút tại nhà hiệu quả.

1. Cây tía tô

Theo đông y cổ truyền, cây tía tô có tác dụng tán phong hàn, chữa cảm lạnh, cảm mạo, sổ mũi, thương hàn, viêm họng, mệt mỏi,...Lá cây tía tô chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất, giàu Vitamin A, C có công dụng giảm đau tiêu viêm hiệu quả, giúp giảm đau nhanh chóng các cơn đau cấp tính do gút gây ra.
Lá cây tía tô chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất, giàu Vitamin A, C
Lá cây tía tô chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất, giàu Vitamin A, C

Cách chữa bệnh gút tại nhà bằng lá tía tô

• Đắp lá tía tô: Bạn áp dụng lá tía tô, rửa sạch, để ráo nước, giã nát đắp trực tiếp lên xung quanh các khớp bị sưng đau, không chỉ giảm đau mà còn chống nhiễm trùng hiệu quả.
• Uống lá tía tô: thường xuyên sử dụng nước lá tía tô từ 3 – 4 lần/ tuần, dùng liên tiếp trong 7 – 10 ngày để thúc đẩy đào thải axit uric, giảm sưng đau. Có thể dùng đều đặn để phòng tránh các cơn đau gout cấp.
• Ẳn tía tô: Đây được xem là cách chữa bệnh gút tại nhà đơn giản nhất. Bạn chỉ cần bổ sung vào các bữa ăn vừa giúp tăng khẩu vị vừa có tác dụng hữu hiệu cho bệnh gout.

2. Cây cơm lênh

Cây cơm lênh có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, kháng viêm, giải độc gan, trị phong thấp, đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay... Cây cơm lênh thường mọc hoang ở các vùng núi cao hoặc mọc bám trên các cây thân gỗ.
Lấy rễ cây cơm lênh ngâm rượu cũng là cách điều trị bệnh gout tại nhà hiệu quả
Lấy rễ cây cơm lênh ngâm rượu cũng là cách điều trị bệnh gout tại nhà hiệu quả
• Nấu nước canh từ cơm lênh: người dân thường hay hái lá về nấu canh để giải nhiệt cơ thể, mát gan. Lá cơm lênh có vị hơi chua, vị gần giống rau mồng tơi nhưng không nhớt.
• Ngâm rượu từ rễ cây: Rễ cây cơm lênh có vị đắng, cay, tính hàn. Áp dụng rễ cây ngâm cùng rượu sau 2 tháng có thể sử dụng. Hàng ngày uống 2 chén nhỏ sau bữa cơm có công dụng chữa trị đau đớn xương khớp, ngăn chặn sự tổng hợp axit uric trong cơ thể.

3. Nghệ vàng

Mọi người thường được biết đến nghệ vàng với tác dụng trị sẹo thâm, có lợi cho dạ dày. Nhưng ít ai biết dược chất “curcumin” còn có tác dụng chống viêm, chống các tế bào ung thư, làm lành các vết viêm nhiễm, bôi trơn sụn khớp, không có phản ứng phụ.Một vài nghiên cứu cho thấy, curcumin ở liểu 1200mg còn có tác dụng làm giảm triệu chứng sưng đau khớp.

Nghệ vàng cũng có tác dụng có lợi trong việc chữa bệnh gút
Nghệ vàng cũng có tác dụng có lợi trong việc chữa bệnh gút
Đối với cách chữa bệnh gout tại nhà với nghệ vàng, bạn có thể ứng dụng kết hợp qua các món ăn thường ngày. Hoặc ứng dụng bột nghệ kết hợp cùng mật ong để ứng dụng hàng ngày.
Trên đây, là một vài cách chữa bệnh gút tại nhà mà bạn có thể tự làm, đơn giản nhanh chóng. Tuy nhiên, các phương pháp trị bệnh trên cần kiên trì và trong khoảng thời gian dài để có tác dụng hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét