Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Tìm hiểu về bệnh gout và cách điều trị hợp lý

Bệnh gút hay còn gọi là thống phong là bệnh do rối loạn chuyển hóa các chất chứa nhân purin, gây tăng acid uric trong máu, từ ấy làm lắng đọng muối urat ở một vài cơ quan như vành tai, khớp xương,..Nhiều câu hỏi đặt ra cho tới hiện tại là cách chữa bệnh gout như thế nào là hiệu quả nhất? Chúng tôi xin đưa ra nguyên tắc và cách chữa trị gút giúp bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về gout.

Tổng quan về gout

Bệnh gout là một dạng viêm khớp được hình thành do sự gia tăng của axit uric trong máu dẫ đến dư thừa khiến cho các tinh thể urat lắng đọng nhiều hơn tại các khớp xương như vành tai, đầu gối.Nếu tinh thể urat tích tụ rất nhiều dẫn đến xuất hiện các cục tophy sưng to tại các khớp. Ngày nay tại Việt Nam, có hàng triệu người ngày ngày đang phải đối mặt với các cơn đau gout ở những nồng độ khác nhau. Bệnh gout thường xảy ra ở phái mạnh lứa tuổi từ 30- 55 tuổi.
Cách chữa bệnh gout để giảm đau nhức có khó?
Cách chữa bệnh gout để giảm đau nhức có khó?
Các triệu chứng của Gout: đau đớn tại các khớp xương, nhất là chân tay đỏ, ngứa, sưng tấy, vành tai,... Hình thành các hạt tophi ở khớp xương khiến khớp nổi những cục u, biến đổi hình dạng, không an toàn hơn có thể viêm nhiễm, nhiễm trùng cần được đi phẫu thuật bậc tiền bối tophy.

Hai cách điều trị gout theo thuốc tây

Đến nay tại Việt Nam có hai cách điều trị Gout:
- Chữa trị gout bằng cách giảm thiểu các cuộc tấn công gout cấp tính.
- Điều trị gout liên tục nhằm giảm mức độ axit uric trong máu để ngăn chặn hiện trạng lắng đọng tinh thể urat tại khớp.

Cách điều trị gút để giảm mức độ axit uric

Cho đến nay có khá những loại thuốc để điều trị triệu chứng đau nhức của các đợt đau gút đem lại tuy vậy không thể ngăn chặn sự gia tăng của axit uric trong máu dẫn tới các trường hợp các đơn đau gout đến một cách nhanh chóng và thường xuyên hơn. Cách chữa trị gút trong tương lai và tối ưu nhất là áp dụng một số loại thuốc làm giảm nồng độ axit uric, do vậy ngăn chặn sự lắng đọng tinh thể urat trong khớp xương. Những loại thuốc có công dụng làm giảm mức độ acid uric như sau:
• Allopuronol: giảm thiểu sản xuất axit uric. Nhưng mà thuốc có các công dụng không ước muốnkhao khát như phát ban hay đau bụng. Vì lẽ đó bạn nên bạn nên dùng liều thấp khi bắt đầu áp dụng rồi tăng dần theo thời gian để tránh gặp phản ứng phụ của thuốc.
• Probenecid: với loại thuốc này bạn có thể ứng dụng nó mỗi ngày và kết hợp với kháng sinh để tăng hiệu quả. Tuy nhiên bạn có thể gặp các tác dụng phụ của thuốc như sỏi thận, buồn nôn, phát ban da, đau bụng và nhức đầu.
• Febuxostat: bạn cần cân nhắc khi sử dụng loại thuốc này do nó có một vài thành phần gây kích ứng với những người mắc bệnh thận hoặc sử dụng thuốc tiết niệu.
Pegloticase: ứng dụng Pegloticase là một cách chữa bệnh gút có hiệu quả nhanh chóng do nó làm giảm nhanh axit uric hơn nhiều so với các thuốc khác. Các tác dụng phụ bạn có thể gặp: bầm tím vùng tiêm, buồn nôn, chóng mặt,..Thuốc được tiêm vào tĩnh mạch 2 lần/ tuần.

Cách chữa trị gout nhằm vào các cuộc tấn công gút cấp tính.

Bạn nên nhớ các đợt đau gout cấp tính thường được chữa trị bằng thuốc uống không có steroid.
Nó có tác dụng nhanh chóng trong khoảng 24 giờ sau khi sử dụng nhằm giảm nhanh chóng các cơn đau dữ dội do các tinh thể urat chạm vào các khớp xương. Không những vậy chúng phòng chống một số phản ứng viêm các khớp xương. Một số loại thuốc chống viêm không steriod có thể nhắc đến như như ibuprofen, naproxen và etoricoxib…
Nhưng mà, giống như tất cả một số loại thuốc tây y dùng để chữa bệnh gout khác, thuốc chống viêm không steroid sẽ có thể để lại phản ứng phụ bạn nên giảm thiểu nguy cơ này bằng cách dùng những liều dùng phù hợp theo hướng dẫn của y sĩ. Những hệ lụy xấu có thể xảy ra khi bạn dùng chúng trong tương lai như:
• Các khó khăn về tiêu hóa: rối loạn tiêu hóa, khó tiêu
• ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày.
• Đau tim hoặc đột quỵ.
• Bệnh thận
một số loại thuốc tây y dùng để chữa bệnh gout khác
Một số loại thuốc tây y dùng để chữa bệnh gout khác
Thuốc Colchicine
Thực tại Colchicine không phải thuốc giảm đau nhưng nó lại tỏ ra khá hiệu quả trong việc giảm sự tiếp xúc va chạm của tinh thể urat vào màng khớp làm giảm đi sự cọ xát, va chạm không xuất hiện các cơn đau thường xuyên nữa.
Giống như một số loại thuốc khác, colchicine cần được ứng dụng càng gần thời gian diễn ra cơn đau càng hữu hiệu, sau cuộc tấn công gút, nếu không hầu hết chúng sẽ vô công dụng.

Tùy thuộc vào cân nặng, lứa tuổi và các trắc trở sức khỏe mà có liểu dùng khác nhau liều khuyến cáo nên dùng không quá 2 viên một lần sử dụng. Bởi thế, bạn nên dùng bắt đầu bằng một liều thấp sau đấy tăng dần nếu bạn thấy cơn đau vẫn chưa được dứt. Không chỉ thế colchicine cũng gây nên phản ứng phụ về đường tiêu hóa như khó tiêu hóa, đầy hơi, trướng bụng, buồn nôn,...

Sản phẩm khuyên dùng:
Bạn bị gút dày vò , nhưng lại không thể duy trì dùng kéo dài thuốc tây do có tác dụng phụ cảu thuốc, bị kích ứng với thành phần thuốc, gút AZ chính là giải pháp hỗ trợ điều trị gút an toàn, hiệu quả.
Gout AZ là sản phẩm được tinh chế từ những loại thảo mộc thiên nhiên, giúp làm giảm axit uric, giảm sưng đau, tan tophi, phục hồi tổn hại sụn khớp. Gút AZ – giúp bệnh thuyên giảm chứ không chỉ giảm đau tức thời, một sản phẩm bảo vệ xương khớp, bồi bổ gan thận dành cho người bệnh gout được chiết xuất từ tự nhiên mà không gây phản ứng phụ.
Gout AZ – cách chữa bệnh gout hiệu quả
Gout AZ – cách chữa bệnh gout hiệu quả
Vì sao nên ứng dụng gút AZ mà không phải các sản phẩm khác như Hoàng thống phong,..???
Các sản phẩm khác như Hoàng Thống Phong, gout Tâm Bình chỉ có công dụng thanh nhiệt, giảm viêm, chữa thoái hóa khớp không chữa trị tận gốc được bệnh gout như gout AZ. Bạn có thể cảm nhận cơn đau giảm trong vòng 7 ngày khi ứng dụng thuốc, làm giảm chỉ số acid uric , tan tinh thể muối urat, làm tan được cục tophi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét