Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Bài thuốc được thầy y dùng trong việc điều trị bệnh thống phong

Bệnh gút là bệnh xuất hiện do lượng acid uric trong máu quá cao, dẫn đến tồn đọng tại các khớp, tạo nên các tinh thể urat khiến cho quá trình chuyển động của con người trở nên trở ngại. Khi các tinh thể urat xuất hiện ở các khớp làm cho người bị bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu mỗi khi vận động.
Điều trị dứt điểm được bệnh luôn là nỗi mong mỏi của bao người bệnh
Điều trị dứt điểm được bệnh luôn là nỗi mong mỏi của bao người bệnh
Điều trị dứt điểm được bệnh luôn là nỗi mong mỏi của bao người bệnh. Những cơn đau đớn nhối làm tác động rất nhiều đến cuộc sống và công việc của họ, khiến năng suất và chất lượng bị giảm sút nghiêm trọng. Một số trường hợp bệnh nặng còn xuất hiện các u gọi là tophi làm giảm sự tự tin và gây đau nhức hơn quá nhiều.

Quan điểm Tây y về bệnh gout

Theo quan điểm trị bệnh của Tây y, việc làm giảm mức độ acid uric trong máu là điều phải làm trước tiên. Giảm ngay nồng độ acid uric sẽ giúp cho giảm sự tích tụ tinh thể urat ở các khớp. Lâu dần các tinh thể này sẽ bị bào mòn và tiêu biến dần, sẽ giúp chữa khỏi hoàn toàn bệnh đau nhức xương khớp.
Tất nhiên, khi giảm nhanh lượng acid uric thì cũng sẽ có những phản ứng phụ, giống như con dao hai lưỡi. Một vài phản ứng phụ nguy hiểm như kiềm chế hệ thần kinh trung ương, viêm dạ dày, suy thận, rối loạn chức năng gan, nhức đầu, mản ngữa, tiêu chảy.

Quan điểm Đông y về bệnh gout

Còn theo quan điểm trị bệnh gút bằng đông y, các lương y thường phải phụ thuộc vào chứng và mạch, kết hợp với khẩu phần ăn uống, tập luyện hợp lý. Đông y rất coi trọng dấu hiệu của bệnh như mắc lần đầu hay lần 2, lần 3,.., có sưng tấy hay không, khớp có hay chưa biến đổi hình dạng,…. Vì vậy, bệnh thống phong (bệnh Gout) được chia làm 2 thể: thể mãn tính và thể cấp tính. Khi mắc thể cấp tính, người bệnh cần được thanh nhiệt, khu phong trừ thấp, thông lạc. Còn nếu mắc thể mãn tính, thì cần phải trừ thấp, hóa đàm, hoạt huyết thông lạc, ôn kinh tán hàn.
Trị bệnh gout bằng đông y đòi hỏi người bị bệnh cần phải có một sự kiên trì nhất định, bởi thuốc đông y cần phải có thời gian để phát huy công dụng chứ không như thuốc Tây cung cấp trực tiếp các hợp chất tác động trực tiếp lên căn bệnh. Lợi thế của thuốc đông y là tính an toàn, phần nhiều không có tác dụng phụ.
bài thuốc được các thầy y tin dụng trong việc điều trị bệnh thống phong
Bài thuốc được các thầy y tin dụng trong việc điều trị bệnh thống phong

Sau đây là 2 bài thuốc được các thầy y tin dụng trong việc điều trị bệnh thống phong (bệnh gout):

Bài thuốc 1:

Tỳ giải 12g, Cam thảo nam 1g, Dây đau xương 20g, Thổ phục linh 20g. Hàng ngày 1 thang sắc uống. Bài thuốc trị bệnh gout bằng y học này có công dụng giảm đau nhanh, giúp đào thải có ích acid uric trong máu, dành cho những người có cơn gout cấp.

Bài thuốc 2

Ma hoàng 8g, quế chi 8g, ngứu tất 12g, dĩ nhân sao 12g, cam thảo 2g, bạch thược 12g, bạch truật 12g. Sắc hàng ngày 1 thang, mỗi thang sắc 3 lần, mỗi lần đun 3 bát nước cô cạn khoảng 1 bát.
Như vậy, việc điều trị bệnh gout bằng đông y là hoàn toàn có thể. Với sự kiên trì trong việc sử dụng thuốc một thời gian, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe hơn, giảm hoặc biến mất hoàn toàn. Tuy không có tác dụng nhanh như thuốc Tây nhưng bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn của việc trị bệnh gout bằng đông y.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét