Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Tìm hiểu rõ nguyên nhân bệnh gout

Thống phong hay đông y hiện đại gọi là bệnh gút, là căn bệnh gây nên do sự rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu hoặc giảm sự bài tiết khiến cho nồng độ acid uric trong máu cao một cách bất thường.
Khi acid uric rất nhiều nó sẽ bị tích tụ tại các khớp tạo nên các tinh thể urat gây nên đau nhức mỗi khi người bệnh di chuyển. Vậy bệnh gút lý do là gì? Bệnh gút nguyên nhân chính là do trong máu có rất nhiều acid uric. Để hiểu rõ được tường tận nguyên nhân cần phải hiểu được cỗi nguồn của việc mức độ acid uric cao.

Acid uric trong máu rất cao có rất nhiều căn nguyên.

Tăng bẩm sinh:

Bẩm sinh khi sinh ra đứa trẻ đã có nồng độ acid uric rất cao trong máu. Trong quá trình trưởng thành, do chế độ ăn uống không hợp lý, cộng với việc phải áp dụng rượu, bia trong việc giao tiếp xã hội thì mức độ ngày càng cao lên, dẫn đến bị bệnh gout. Vì vậy, bệnh gout nguyên cớ cũng là do bẩm sinh. Từ đấy khám bệnh thường xuyên chính là điều bạn cần phải làm, dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.
Bẩm sinh khi sinh ra đứa trẻ đã có nồng độ acid uric rất cao trong máu
Bẩm sinh khi sinh ra đứa trẻ đã có nồng độ acid uric rất cao trong máu

Nguyên nhân nguyên phát:

Đây là lý do do tính di truyền, cơ địa. Người mắc bệnh trong những trường hợp trên đều có sự tổng hợp purin nội sinh cao hơn những người thông thường khác. Thế nên nồng độ acid uric trong máu cũng cao theo tỷ ệ thuận.

Nguyên do thứ phát:

Đây là các yếu tố sinh ra do bị ảnh hưởng bởi tác động phía ngoài. Một vài yeus tố tác động như sau:
- Thực phẩm: Việc có khẩu phần ăn không phù hợp sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đến cơ thể. Người bệnh gout nguyên do đa phần là đến từ nguyên nhân gây ra này. Ẳn quá nhiều đồ ăn chứa chất đạm, purin như tôm, cua, cá, gan, lòng, thịt,.. Làm tăng quá trình tổng hợp acid uric.
- Đồ uống: phần đông giới trẻ cho đến nay đều thích uống đồ ngọt, thức uống có gas, sau khi đi làm thì vì nguyên do tiếp khách, giao tiếp mà tăng khẩu phần chất có cồn. Do đó, cùng với thực phẩm, đây chính là 2 căn do chính dẫn dến tình trạng bệnh gout ngày càng nặng, trẻ hóa và khó kiểm soát bệnh.
- Mắc bệnh: một số loại bệnh có tác động, làm thúc đẩy giáng purin nội sinh như bệnh đa hồng cầu, đa u tủy xương, sử dụng thuốc có tác dụng diệt tế bào như thuốc chữa ung thư. Như vậy, có thể nói bệnh gút cỗi nguồn cũng là do một số bệnh khác gây ra.
có thể nói bệnh gút cỗi nguồn cũng là do một số bệnh khác gây ra.
Có thể nói bệnh gút cỗi nguồn cũng là do một số bệnh khác gây ra.
- Giảm thải acid uric qua thận: điều này xảy ra khi mà thận bị suy yếu do một số nguyên cớ như mắc bệnh viêm thận, suy thận,… Đây là điều khó có thể tránh khỏi khi bạn mắc bệnh.
Như vậy, những người mắc bệnh gout nguyên nhân chủ yếu là do khẩu phần ăn uống tập luyện, tỷ lệ những người mắc do các yếu tố còn lại rất thấp. Chính vì thế, xây dựng một khẩu phần ăn uống phù hợp, tích cực luyện tập sẽ giúp cho bạn có thể phòng tránh bệnh gút một cách chủ động. Đứng chống bệnh mà hãy phòng bệnh ngay từ bây giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét