Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Nhận biết về bệnh gout

Hiện nay, gout là một bệnh phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ ai, độ tuổi và giới tính nào nhưng bệnh gout ở người cao tuổi là nguy hiểm nhất. Đặc biệt, nếu quan niệm bệnh gout là bệnh người già thì bạn đã nhầm. Trên thực tế nó có thể mắc ở những người trẻ tuổi và có nguy cơ tăng cao trong những năm gần đây.
bệnh gout - mối lo lắng của mọi người
bệnh gout - mối lo lắng của mọi người

Bệnh gout thường gặp ở người cao tuổi

Người cao tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh gout nhất bởi các chức năng cơ quan trong cơ thể suy giảm dẫn đến việc mắc hàng loạt các bệnh người già như bệnh cao huyết áp, sỏi thận, tim mạch,… Không chỉ vậy, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình chuyển hóa đạm, giảm khả năng đào thải axit uric khiến cho chất này tích tụ trong các khớp xương gây ra bệnh.
Bệnh gout ở người cao tuổi rất khó chẩn đoán. Người ta thường kết luận nhầm với các bệnh xương khớp thường gặp ở người già. Phải khi bệnh đến giai đoạn nguy hiểm mới biểu hiện rõ, lúc ấy việc điều trị sẽ rất khó khăn. Phần lớn là do người già ít vận động lại được bồi bổ nhiều loại thức ăn giàu dinh dưỡng nên nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn. Bên cạnh đó việc sử dụng nhiều loại thuốc ở người cao tuổi cũng làm ức chế quá trình bài tiết axit uric gây bệnh gout.
bệnh gout ở người cao tuổi
bệnh gout ở người cao tuổi

Bệnh gout ở phụ nữ.

Bệnh gout không chỉ xảy ra ở người trung niên, người già mà còn có thể bắt gặp ở người trẻ tuổi bởi bệnh gout không chừa một ai. Nguyên nhân do chế độ ăn uống không lành mạnh và hợp lý cộng với việc giới trẻ ngày càng sử dụng rượu bia nhiều hơn, ăn các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt mất vệ sinh khiến bệnh gout càng có điệu kiện phát triển. Đặc biêt, người trẻ tuổi đang ở trong giai đoạn sức khỏe sung mãn nhất, họ chưa cảm nhận được tác hại của rượu bia đối với sức khỏe của mình như thế nào. Một nguyên nhân khác thường gặp dẫn tới bệnh gout ở người trẻ tuổi đó là áp lực công việc, học hành khiến họ ít vận động làm cho việc hấp thụ đạm càng nhanh hơn.
bệnh gout ở nữ giới
bệnh gout ở nữ giới

Bệnh gout ở nam giới

Có thể thấy bệnh gout thường gặp nhất là ở nam giới do nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh. Tác nhân đầu tiên phải kể đến vẫn là do rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. Một vài yếu tố khác gây ra bệnh gout đó là ăn quá nhiều đồ không hợp an toàn vệ sinh thực phẩm cộng với việc lười vận động ở giới trẻ.Thực trạng cho thấy hiện nay, rất nhiều thanh niên mới chỉ 20 tuổi đã bị mắc bệnh gout vì vậy  gout đang bị trẻ hóa.
Như vậy làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này tốt hơn, sau đây tôi xin chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn có thể thay đổi được tình thế.
bệnh gout ở nam giới
bệnh gout ở nam giới

Cách phòng tránh bệnh gout.

- Hạn chế những đồ ăn, thức uống quá nhiều đạm.
- Có một chế độ ăn kiếng hợp lý, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và hạn chế các loại thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh.
- Những người có vấn đề về thận cần quan tâm và phòng ngừa gout từ sớm.
- Khi có biểu hiện gout cần đi khám ngay để tìm hướng điều trị.
- Có chế độ sinh hoạt khoa học.
- Tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn, không tập những bài quá sức với khả năng của mình.
- Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác.
- Uống nhiều nước lọc, 70% cơ thể bạn là nước vì vậy mỗi ngày cần uống đủ 2 lít nước
=>  Trên đây là một số thông tin cơ bản về bệnh gout ở người cao tuổi  và ở nữ giới, nam giới. Hy vọng có thể giúp bạn có thể hiểu rõ hơn để phòng tránh nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét